Thursday, January 20, 2011

juicy!

isasantabi ko muna ang panaghoy (tama ba?) o ang nagsusumigaw na kahilingan ng erna ko na lumabas na sa lungga sa mga oras na ito. kumbaga sa nagdadalangtae, anytime pwede ako makunan, kailangan ko tumakbo patungong ER. pero hindi pa panahon! gusto ko ang normal delivary at gusto kong manganak ng matiwasay, hindi stressful, walang sign ni hagardo versoza, yung tipong papasok ako sa cubicle na may dinadalang poot at lalabas ng payapa at malayang malaya ang pakiramdam sabay sigaw ng "SUCCESS!" tapos pagtitinginan nila ako at iirapan sabay bulong ng, "muntanga lang." keber!

walang kinalaman ang erna sa chika kong ito. bigla ko lang naisip na kumembular ng blogelya at gumawa ng tsismis. oo, tsismis! hindi totoo, gawa gawa, imbento. charot! marami nito sa baranggay namen sa calocohan city. pero witchikels ko type ang mga chismax dun kasi wit ko naman knowsline masyado 'yung mga tao dun. andami ko ngang nakikitang mga bagong fez dun na parang mga damong ligaw na lang na nagsusulputan at patuloy pa silang dumarami kasi 'yung mga kabataan dun bongga kung magkaanak. parang mga kalahok sila sa isang tournament, pabilisan magka-anak at paramihan ang eksena. nakakaloka!(wala daw alam na tsismis dun? hahaha. charotera!)

kahit saan ka naman siguro mapadpad, hindi mawawala ang tsismis. sa skulilet, sa jopisina, sa eskinita, sa highway (highway? bakit, chika galore ang mga constru noh!) at kung saan saan pang sulok yan. mawawalan ka ng wallet sa kalsada, ng bripany murphy sa baler (baka na-sight ni soltero at nilanghap ang aroma, charlotte! patawad.), ng id sa skulilet ngunit ang tsismis ay hindi mawawala. pakalat kalat ito, talo pa ang tae(related pala talaga). hahahaha...

sa jopisina, may tinatawag na juicy sunday noon (minsan saburdey. pero of course sa mga winner kumebot ng chismax, everyday is juicy day). halimbawa na lamang ng isang chismax ay tungkol sa isang gurlilet na officemate namen. i-shogo naten siya sa namesung na Lukresia. From the name itself, may idea na kayo siguro sa personality ni gurlilet. Derived from the word, lukaret, luka luka, loka. maloloka kayo kay lukresia pag na-experience ninyo siya. pramis!

isang beses ko lang naman naka-chikahan yang moret na yan. charlotte! wala naman sa hitsura niya na gaga siya. aura pa nga yan si bakla. outfitera. isang beses nga raw (chika lang nila) pumasok na lang si lukresia na dilaw ang hereret. eksena lang. trip niya lang. may isang beses naman naabutan ko siya sa jopisina na palung palo ang reglatic red lipstick ni bakla. parang pinasabog ni ruby (ang bidang kontra bida) yuing nguso niya sa tindi ng pula na yun. with bangs pa ang effect na yun. feeling ko lahat ng mga eksena niyang yan ay normal lang naman. ang personality niya ang nakakaalarma.

nakatabi ko siya minsan. hindi ko pa alam namesung ni lukresia dati at never ko naman din inasam malaman. wit kame close nun pero chika galore ang bakla. kwento galore siya ng kung anik anik. mga topic na bigla niya lang naisip,  mga bagay na napansin niya lang sa paligid at kuwento siya ng slight about her life (sweet lang). feeling close lang si bakla.

everytime makakasalubong ko siya, super "hi!" naman ang lola mo pero may mga oras na deadmatology lang ang loka. ako naman, hoookeeeeyyy.. wala naman sa'ken yun. baka may amnesia lang si bakla at hindi na ako matandaan bigla or malabo ang paningin (isa sa mga senyales ng aging).

napag-alaman ko sa isang reliable source na ganun nga raw ang eksena ni gurl. close kayo pag feel niya, pag wit niya bet eh estreyndyer ka sa kanya. ako naman, ahhh hoookeeeeyy.. pero ang ikinaloka ko ng mas pinabongga at mas pinashala ay sweet pa lang pala ang ganung eksena ni gurl. marami pa raw palang chismax tungkol sa kanya. at marami pala ang natataranta kapag nasa paligid si gurlilet dahil nga lukring ito.

may eksena raw kasi na biglang dumating si lukresia sa pantry na humahangos. bigla na lang hinila ang isang table doon palayo. take note, 'yung table na hinila niya ay may nakapatong na foodels at may kumakain ng mga sandaling 'yon. ito nga ang chika nung taong kumakain that time na itago naten sa namesung na kiki (may **** ka na, may **** ka pa. - ito ang clue. heheh). siyempre si bakla, naloka. parang, hellleeerrrr!!!! bulag ka ba? at nag-hi pa raw si lukresia sa kanya as if hindi siya nakita na lumalafez sa table na hinila niya. ultimate lukresia talaga si bakla.

ex-jowabels nga pala ni lukresia 'yung isang officemate rin namen na may tsismax na may saltik din which is hindi ko alam kung trulalu or eklavu. ang alam ko lang ang buyangyang chever siya ng shutawan niya wearing white cycling shorts (super short) the last time na swim galore kame somewhere out there. at kineri niya matulog wearing brippany murphy lamang sa kabila ng lamig na dulot ng aircon. pero hindi ito ang isa pang chika kay lukresia. may kumalat kasi (at patuloy pa na kumakalat) na tsismis na nagkembutan daw sila ng company nurse ditey at ito'y dala ng init ng katawan lamang. though i never thought na keribambam lang kay gurlilet gawin 'yun, hindi rin naman ako na-shock ng bongga ng marinig ko 'yun kasi nga, lukaret siya.

eto pa!!! bukod sa nakipagkembutan siya sa nurselalu na 'yun, may i mcFlirt si bakla sa dalawang officemates namen. 'yung isa from graveyard shift at 'yung isa morning shift. i-shogo naten sa namesung na Blacky si gy shift boylilet at Whitey si morning shift boylilet. Oh di ba? Parang pinag-isipin ng maigi. Binase ko lang naman sila sa kanilang complexion. Charlotte!!! hahahaha...

Talaga nga naman ang tsismis. Kung saan saan mo mahahagilap. 'yung iba fresh pa, 'yung iba napaglipasan na. ako'y mamamaalam muna at ako'y naglalaway na naman sa chika. sobrang juicy!!!!!

No comments: