Tuesday, January 11, 2011

random things about me...

1. allergic ako sa gulay. choz! hindi lang talaga ako kumakain ng gulay maliban sa patatas at repolyo sa nilagang baboy.

2. mas gusto ko ang ulam na walang buhay tulad ng hotdog at fried egg kung ang ulam namin any kare kare ( care care ko sa kare kare)

3. sabaw ng sinigang na baboy at walang hanggang kanin, winner!

4.  pagsayawin mo ako maghapon, ikaw ang mapapagod. pramis!

5. kung gusto mo ako ma-stress, kaibigan, usap tayo (basahin sa tono ni tito boy).. ng ingles.

6. hate ko ang pawis (eeewww). pero pawisin ako ( pero mabango)

7. noon. sa aming pamantasang mahal, bawal ang buhok lagpas sa earlalu, si bekbek pasaway. ngayon. pwedeng pwede na sa office, pero every 2 or 3 weeks ako sa salon for my haircut.

8. kung gusto mo ako mag-stay sa bahay (ikadena 'nyo ko, char!), ipasara 'nyo ang MRT at LRT. ayako kasi ng traffic kaya hindi ako masyado sumasakay ng jeepestra.

9. frustration ko ang tumaba at lumagpas ng 130 lbs. sa kabila ng at least 3 cups of rice per meal na eksena ko, wala pa ring effect sa katawan ko. kung meron man sobrang sweet lang.  constru na constru ang way ng paglamon ko. pati merienda, kanin pa rin.

10. ayako ang mainit na panahon pero mas hindi ko bet ang putik at baha kapag tag-ulan.

11. ang nag-iisang isda na alam kong kainin ay tuna (sa lata).

12. takot akong mag-isa sa dilim. hindi pala. malandi pala ako sa dilim.  (hihihi...)

13. hindi ako naniniwala sa multo pero takot ako sa kanila.

14. takot ako sa ahas (sa totoong ahas, hindi 'yung nasa isip mo)

15. kape ang bumubuhay sa'ken sa opisina. hindi ako mahilig, 3-4 cups a day.

16. hindi ito weird, marami kami na may ganitong eksena. hindi ako makakatulog kapag wala ang kulambo ko sa paa. kahit saang bahay ako mapadpad, kulambo is a MUST. isa siya makapagpapa-iyak sa'ken kapag wala siya sa piling ko. pramis!

17. mapalad ka kapag nakita mong mahaba ang finger nails ko. bestfriend ko ang nail cutter.

18. small or xsmall ang size ko. may mangilan ngilan akong large and xlarge size shirts... from kids section.

19. lately ko lang na-realize na ang way ng pag-erna ko ay pambagets pa rin. hindi ako sanay umupo sa trono, kailangan tuntong. kailangan walang sagabal, all the way ito para free-ng free ang feeling. at wala ng mas aarte pa sa pag-erna ko, kailangan with background music.

20. bilang isang PT, dapat alam ko ang proper posture and body mechanics. oo alam ko. alam ko lang. ang hirap i-practice eh.

21. minsan ako'y nangarap na maging scientist, waiter at bellboy. (may konek sila di ba?)

6 comments:

Anonymous said...

kaya hindi ako ni nagPT kasi maraming isyu katulad nito hahaha....

hugs said...

@ anon: ganun? so may issue ka sa mga PT? charms! thanks for reading!

Anonymous said...

bet ko ung number 19!!!
kaloka ka teh!!!

hugs said...

@ anon: nyeta ka teh! hahaha.. ako hindi ko bet 'yun! toxic masyado ang way para lang maka-erna.

dancilhoney said...

Same tayo. Since I was a child gusto ko na yung lumambo sa paa. I hate kumot, kulambot ang kumot ko kahit lamukin pa ko. :) until now wherever I go that's the one thing I cannot forget to bring. As in I can't sleep without scratching my paa sa kulambo. Tawag ko sa kanya "KINIS" pero ang sabi nila ang gaspang daw. Hehehe basta para skin makinis un.

hugs said...

skin teh? kinis? gaspang? char! di ba hirap matulog kapag wala nun sa paa? witchikels na nga ako nahihiya kahit mega baon ako nun kapag may eksenang out of town kaysa naman hindi akez maka-borlogs ng bongga.