Tuesday, June 28, 2011

the momi

plunge na plunge sa banga ang mga terms of endearment kapag may jowabels ka. siyempre hindi kame magpapahuli ni joypren jan. kaya lang naloka ako sa gusto niyang itawag saken. genito yan... (text message ang mga itez ha)

joypren: vin, tuloy ba tayo bukas sa mega mall?
ako: oo. basta napag-usapan na sure na yun! unless magtext ako na hindi pwede, ite-text ko naman agad.
joypren: ah ok. i miss u, MOMI ko! yun na lang ang itatawag ko sa'yo ha. i love u, mi!
(tumambling muna ako ng bente times bago naka-recover at nakapagreply)
ako: ok lang naman. hehe.. sure ka na ba na 'yan ang gusto mo itawag sa'ken?
joypren: oo mi. ayaw mo ba? :( sige isip na lang ako ng iba.
ako: hindi. ok lang naman. sige yun na ang tawag mo sa'ken. so dadi ang tawag ko sa'yo.
joypren: opo mi. love u mi!
ako: love din kita di! mwah!

kahit may babaitang nakakulong sa pagkato ko, medyo hindi ko bet ang "momi" kasi parang ang laswa kung tawagan niya akong momi sa gitna ng maraming pipol kung sakaling nasa mall man kame or any public place. pero dahil hindi ko mahindian si joypren, go for the gold pa rin ako sa "momi". parang nagustuhan ko naman din nung tumagal tagal kapag tinatawag niya "momi" or "mi". pero mas madalas yung shortcut lang ang giinagamit niya kapag tinatawag niya ako or kinakausap. kinkilig ang pechay ko everytime maririnig ko yun.

hindi talaga sweet sa totoong buhay si joypren. saksakan ng sungit yun! super moody. mataray. imbudo lagi sa paligid at sa sanlibutan. pero kaya ko namang i-handle. kumbaga, alam ko na ang timpla niya. ganun na siya nung nakilala ko kaya iniitindi ko na lang kapag sinusumpong ng kasungitan at kamalditahan yun. kasi kung aartehan ko rin siya at tatapatan ko ang kanyang kasungitan, showdown na ang eksena namen. warlalu. ligwak na naman. 

kaya nga kahit momi, amelia, chenelyn, victoria, sugar, cheesekeyk, hamgerger, sundae or kahit aniz pa ang bet niyang itawag sa'ken, keribambam lang. para sa'ken, sapat na yun at napaka-sweet para maglaan ng onting sandali para isipin niya yun at marinig mula sa kanya ang salitang yun na mula sa puso. (parang kame lang si via at gabriel. syetness!)

7 comments:

Anonymous said...

hi, just came across your blog. gusto ko talaga ng mga funny blogs like yours, kaya i hope tuloy ka lang sa pagsusulat, heheh... :)

stay active sa blogging community!

-virgintween

Ms. Chuniverse said...

hahaha! hangsweet! :)

hugs said...

@ virgin tween: salamas! maraming salamas. nakakataba naman ng fuke. charoz! ng heartness pala.

@ mc. chuniverse: shutanginamez!!!!!! trulili ba itez? simula ng nakita ko yang kembular thru bookie's kembot, kembularity galore na akez lagi jan sa mga eksena mo pag nasa office ako. nakakaalis ng problema. isa ka sa mga iniidolo kong bekteru! labyu pre!

charmjade said...

cheesyness much eto. ma-share ko lang.. di ko din bet ang tawagang momi at dadi.. pero dba.. kung galing sa Prince charming mo.. mag paka choosy paba?? :P

goog luck sa love story niyo. :))

Anonymous said...

mi,sana ma-meet namen si dadi =)

Anonymous said...

ang arte naman...namimili pa...pano nlng f gusto nya tawag sau..DUDE...o kaya PARE...HAHAHAHAHAHA

Anonymous said...

aylabit... :))